ซากุระที่วัดเทียนหยวน ไทเป

หลังจากมาถึงไต้หวันครบกำหนดกักตัว 14 วัน และ Self health​ management อีก7​วัน ขึ้นรถสาธารณ​ะได้แล้วก็รีบออกเที่ยวก่อนที่จะพ้นช่วงซากุระ ที่แรกที่ไปก็คือวัดเทียนหยวน ตอนนี้สวนหลังวัดกำลังใกล้ฟูลบลูมพอดี

เราขึ้น MRT มาลงสถานี Tamsui​ ออกทางออก 2 เลี้ยวขวาจะเจอสถานีรถบัส

เราขึ้นรถบัสฟรีสาย F103 เป็นบัสคันเล็ก มีทุก 50 นาที โชคดี​เรามาถึงตอนรถมาพอดีเลยไม่ต้องรอนาน

ถ้ารถฟรียังไม่มา ขึ้นบัสสาย 866, 875, 876 ก็ได้ค่ะไม่ฟรีแต่จะมาบ่อยกว่า เชคเวลาบัสใน Google map ได้แบบ real time ค่อนข้างตรง

มาถึงป้ายรถเมล์​ที่ลงจะต้องเดินขึ้นเขาไปอีกหน่อย เข้าวัดมาก็เดินตรงขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ใส่รองเท้าสบายๆมานะคะ จากหน้าวัดต้องเดินขึ้นเขาไปพอสมควรเลย ถึงจะเจอแปลงซากุระ

วันนี้อากาศ​ดีคนออกมาชมซากุระกันเยอะมากค่ะ

ชมซากุระ​เสร็จเราก็ลงไปขาของกินข้างวัด มีร้านเต้าหู้​เหม็นอร่อยมาก กินกับซอสพริกคู่ผักดองเปรี้ยวๆตัดกันดี

เห็นหลายๆโต๊ะสั่งหมี่ผักเลยสั่งมาลองดู ก่อนกินเอาเส้นคลุกซอสผักที่ราดมาด้านบนก่อน ชิมแล้วก็เฉยๆ กินได้ไม่ว้าว

เป็นยังไงกันบ้างคะซากุระไต้หวัน สำหรับเราถึงไม่อลังการแบบญี่ปุ่น แต่ก็สวยมากเลย เรามีแต่มือถือ ถ่ายรูปมาไม่สวยเท่าตาเห็น ใครอยู่ไต้หวันตอนนี้ไปดูเองได้รีบไปน้า

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/7D82p1vwRAu8prFu9

การเดินทาง : MRT Tamsui ทางออก 2 เลี้ยวขวา ต่อรถบัสฟรีสาย F103 เป็นบัสคันเล็ก มีทุก 50 นาที หรือบัสสาย 866, 875, 876 ไม่ฟรีแต่จะมาบ่อยกว่า เชคเวลาบัสใน Google map ได้แบบ real time ค่อนข้างตรง

ขากลับขึ้นป้ายฝั่งตรงข้ามวัดกลับได้เลย ช่วงนี้คนจะเยอะมากกกรอรถบัสกลับนานมาก ทางที่ดีรีบมาช่วงเช้า แล้วรีบกลับก่อนเที่ยง คิวรถจะยังไม่ยาวมาก ช่วงบ่ายไปเที่ยวย่าน Tamsui ต่อได้อีกถ้ายังไม่หมดแรงนะคะ

โพสต์​หน้าพาตลุยกินแถว Tamsui กันค่า

ใส่ความเห็น