รีวิว Starlux สายการบินน้องใหม่ของไต้หวัน

ได้ยินข่าวมานานแล้วว่าจะมีสายการบินใหม่ของไต้หวัน​เปิดให้บริการ (ผู้ก่อตั้ง STARLUX Airlines ไม่ใช่มือใหม่ที่ไหน แต่เป็นลูกชายเจ้าของ และอดีตผู้บริหารสายการบิน EVA Airways ที่เราคุ้นเคยกันดี)​แต่ก็มาเจอช่วงโควิดพอดี STARLUX เพิ่งจะได้เริ่มบินเส้นทาง ไทเป-กทม เมื่อเดือนธค.นี่เอง

ตอนนี้ไต้หวัน​ก็ยังปิดประเทศห้ามชาว​ต่างชาติ​เดินทางเข้ามา แต่โชคดีที่เรามี Resident visa แล้วก็เลยยังบินได้อยู่ค่ะ

มาไต้หวันรอบนี้เลยได้โอกาสลองของใหม่ เราได้ตั๋วเที่ยวเดียวมาราคา 7,020 บาท ส่วนลูกอายุเกิน 2 ขวบ ราคา 5,565 บาท รวม 2 คน 12,585 บาท ถูกที่สุดที่หาได้ในช่วงนี้พอดี

เคาน์เตอร์​เช็คอิน​ของ STARLUX​ ที่สุวรรณภูมิ​อยู่หมายเลข G16-20 ตรงรูปปั้นยักษ์​พอดี มาช่วงนี้ก็จะได้เจอพี่ยักษ์​เวอร์ชั้นใส่หน้ากากครบทุกเศียรเลยค่ะ

ปกติเคาน์เตอร์​เช็คอิน​จะเปิด 3 ชั่วโมงก่อนบิน แต่สายการบิน​นี้เปิดล่วงหน้าแค่ 2 ชั่วโมง​ คิดว่าน่าจะเป็นเฉพาะช่วงโควิดที่ผู้ใช้บริการน้อย

ตอนเชคอิน​เจ้าหน้าที่จะตรวจเอกสารรับรองการตรวจโควิด และให้แสกน​คิวอาร์​โค้ด​ลงทะเบียนกักตัว​ที่ https://hdhq.mohw.gov.tw/ สามารถลงทะเบียน​ล่วงหน้าได้เลย แล้วแคปเจอร์​หน้าจอยืนยันการลงเบียนให้เจ้าหน้าที่ดูตอนเชคอิน จะได้ประหยัด​เวลา

ใครที่บินช่วงนี้แล้วจะใช้บริการมิราเคิล​เลาจน์ ​ตอนนี้เค้าเปิดแค่ concourse G นะคะ เราเสียเวลารอเคาน์เตอร์​เชคอินเปิด, เสียเวลาลงทะเบียน แล้วเสียเวลาหามิราเคิล​เลาจน์​ที่เปิดอีก เลยได้นั่งเลาจน์​แค่แป๊ปเดียวก็ต้องไปขึ้นเครื่องแล้ว

ตอนลงไปที่เกท มีกราวน์​หนุ่มไต้หวันรูปหล่อเดินมาช่วยถือกระเป๋าให้ เพราะเห็นว่าเรามากับเด็กและมีกระเป๋าหนัก ช่วยถือจนขึ้นเครื่อง แล้วก็ส่งต่อให้แอร์​ช่วยดูแลต่อ บริการดีมากๆเลย

พอถึงที่นั่งแอร์ก็เข้ามาถามว่าไปถึงสนามบินเถาหยวน​แล้วต้องการความช่วยเหลืออะไรไหม เราเลยรีเควส​รถเข็นไป

เที่ยวบินนี้โล่งที่สุดที่เราเคยขึ้นเครื่องบินมา ทั้งลำมีผู้โดยสารแค่สิบกว่าคนเอง

ที่นั่งกว้างตามมาตร​ฐานฟูลเซอร์วิส​ มีจอส่วนตัว ขอหูฟังดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ได้

เครื่องยังไม่ทันบิน แอร์​ก็เอาของเล่น​มาให้​ 2 ชิ้น โดยที่เราไม่ต้องขอเลย

เครื่องบินเป่าลมถูก​ใจเจ้าตี๋มาก

สามารถเลือกอาหารได้ตั้งแต่ตอนจองตั๋ว​ รอบนี้อาหารธรรมดามีให้เลือก 2 อย่างคือ ข้าวหน้าหมู กับเพนเน่เนื้อ เราเลือกเพนเน่เนื้อ มีโปะชีสมาด้วย รสชาติ​ใช้ได​้เลย

ของลูกเลือกเป็น Child meal ได้มาเป็นสปาเกตตี้​รสอ่อนๆ ปรุงน้อยๆ เหมาะกับเด็ก มีลูกชิ้นรูปริลัคคุมะมากับสลัด​มันฝรั่ง​ด้วย

มาถึงสนามบินเถาหยวน ก็มีเจ้าหน้าที่มารับพร้อมรถเข็น พาเราไปผ่านขั้นตอนยืนยันเบอร์โทร​กับกรมคุมโรค เรามีเบอร์โทรศัพท์​ที่ไต้หวันอยู่แล้ว เปิดเครื่องมาก็จะได้รับลิ้งทางsmsเลย แต่ใครที่ยังไม่มีเบอร์โทรที่ไต้หวันจะต้องบังคับซื้อซิมใหม่ ราคาเริ่มที่ 700 nt เห็นว่าแต่ละวันราคาอาจจะไม่เท่ากันเพราะสับเปลี่ยนเครือข่ายมาทีละเจ้า ระหว่างการกักตัวเบอร์โทร​นี้จะต้องติดต่อได้ตลอดเวลา เพราะ​จะมีเจ้าหน้าที่โทรเชคสุขภาพ​ทุกวัน ผ่านขั้นตอนนี้แล้วก็ไปผ่านตม.ต่อ การเดินทางเข้าเมืองห้ามใช้ขนส่งสาธารณะ ต้องมีรถส่วนตัวมารับ หรือขึ้นรถแท็กซี่​ไปแทน ก่อนขึ้นรถแท็กซี่​จะมีการฉีดสเปรย์​ฆ่าเชื้อทั้งตัวเราและกระเป๋าด้วย ค่าแท็กซี่​เข้าเหมืองเหมาที่ราคา 1,000 nt(นั่งจริงมิเตอร์​ขึ้น 1,300nt)​

เรากับลูกกักตัวที่บ้าน แล้วให้สามีออกไปเช่าairbnb แถวบ้านอยู่แทน ประหยัดกว่ากักตัวที่โรงแรมหลายเท่า และห้องก็กว้างกว่าด้วย ตอนนี้เรายังอยู่ระหว่างการกักตัว ถ้าครบกำหนดเมื่อไหร่จะหาโอกาสพาเที่ยวไทเปกันนะคะ

ใส่ความเห็น